8 สถานที่ Check in กุ้ยหลิน เมืองขุนเขาแห่งนที

Last updated: 7 มิ.ย. 2567  |  50 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 สถานที่ Check in กุ้ยหลิน เมืองขุนเขาแห่งนที

ด้วยลักษณะ จุดเด่นของภูเขารูปร่างแปลกตาไม่เหมือนที่ใด ภูเขาน้อยใหญ่ ตั้งเด่นตระหง่าน สลับซับซ้อนไปมา ดุจดั่งภาพวาดในจินตรนาการ สายน้ำของแม่น้ำหลีเจียงไหลผ่านคดเคี้ยวตลอดสาย กุ้ยหลิน ได้รับการขนานนามว่าเป็น "สวรรค์บนดิน" หรือ "เมืองแห่งสายน้ำและภูเขา" อากาศดีตลอดทั้งปี จึงทำให้มีนักท่องเที่ยว เที่ยวกันอย่างล้นหลาม 

สถานที่ยอดฮิตจะมีที่ไหนบ้าง ไปชมพร้อมๆกันเลย 

1.แม่น้ำหลีเจียง 

แม่น้ำหลีเจียงเป็นจิตวิญญาณความงดงามทางทัศนียภาพแห่งเมืองกุ้ยหลินสองฝั่งของแม่น้ำหลีเจียงเต็มไปด้วยยอดเขาสูงตระหง่านด้วยรูปลักษณ์ร้อยแปดพันเก้า แม่น้ำหลีเจียงเหมือนเข็มขัดหยกที่คดเคี้ยวอยู่ท่ามกลางยอดเขาที่เขียวชอุ่ม ก่อรูปขึ้นเป็นภูมิประเทศหินปูนที่มีพื้นที่กว้างที่สุดและทิวทัศน์สวยที่สุดของโลก

2.นาขั้นบันไดหลงจี๋ (Longji Rice Terraces)

นาขั้นบันไดหลงจี๋ (Longji Rice Terraces) ฉายา สันหลังมังกร (Dragon's Backbone) นาขั้นบันไดที่แลดูเหมือนกับมังกรเลื้อยรอบเนินเขา ตั้งอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ของอำเภอหลงจี๋ หมู่บ้านเหอผิง เมืองกุ้ยหลิน ประเทศจีน ได้ชื่อว่าเป็นนาขั้นบันไดที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากบริเวณนั้นไม่มีพื้นที่ราบ ชาวบ้านจึงทำนาบนภูเขาในลักษณะขั้นบันได โดยไล่ตั้งแต่ตีนเขาจนถึงยอดเขา เนินเขาเตี้ยก็ดูเหมือนกับขดก้นหอย ส่วนภูเขาสูงก็ดูเหมือนเจดีย์ แต่ละชั้นสลับซ้อนเรียงกันสูงเป็นระเบียบและสวยงาม 

3.ถ้ำขลุ่ยอ้อ

ชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ถ้ำขลุ่ยอ้อ ถ้ำหินงอกหินย้อยในเมืองกุ้ยหลิน หรือชาวจีนนิยมเรียกว่า "หลูตี๋เหยียน" มีอายุไม่ต่ำกว่า 180 ล้านปี ภายในถ้ำประดับประดาด้วยไฟนีออนหลากสี ช่วยทำให้หินงอกหินย้อยให้ดูสวยงามขึ้นไปอีก หินงอกหินย้อยแปลกตา จุดน่าสนใจของถ้ำแห่งนี้ “วังพญามังกรแก้ว” ถือเป็นจุดที่สวยที่สุด และสามารถจุคนได้ถึง 1,000 คน แต่ที่เป็นไฮไลท์ที่สุดของถ้ำขลุ่ยอ้อก็คือ “วังบาดาล” วังน้ำที่มีหินงอกหินย้อยทอดเงาตกสะท้อนลงในวังน้ำ ภายใต้แสงไฟสีน้ำเงินที่ส่องประดับ ท่ามกลางโถงถ้ำขนาดใหญ่ดูแล้ววิจิตรตระการตายิ่งนัก

4.ยอดเขาหลูยี่

ชมความอลังการเขาอวตารแห่งเมืองหยางซั่ว ภูเขาหลูยี่ และนำท่าน นั่งกระเช้าขึ้นสู่ยอดเขาหลูยี่ สัมผัสกับทัศนียภาพขุนเขาหินปูนน้อยใหญ่ที่ตั้งเรียงรายกว่าพันลูก สวยงามราวกับภาพวาดโบราณของเหล่าจิตกรจีนฝีมือดี ท้าทายความกล้าด้วยการเดินข้ามสะพานเชือกที่พาดผ่านหุบเขาลึก และสะพานกระจกสุดหวาดเสียว

5.หยางซั่ว

เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำหลีเจียงที่ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาหินสลับซับซ้อน มีแม่น้ำสายยาวพาดผ่านและหากมองจากมุมสูงเมืองแห่งนี้สวยดั่งสวรรค์บนดิน ทัศนียภาพของเทือกเขาสลับซับซ้อนของเมืองหยางซั่วเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยื่ยมชมเมืองชนบทอย่างกุ้ยหลินอย่างแพร่หลาย 

6.เจย์ดีเงิน เจดีย์ทอง

ความสวยงามของ เจดีย์เงิน เจดีย์ทอง ยามค่ำคืน เจดีย์คู่อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองกุ้ยหลิน ตั้งอยู่กลางทะเลสาบซานหู โดยเป็นเจดีย์ทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นจุดที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามอีกที่ของกุ้ยหลิน

7.เขางวงช้าง 

ตั้งอยู่ใจกลางเมืองตรงบริเวณจุดบรรจบของแม่น้ำหลีเจียงและแม่น้ำถาวฮัว ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองกุ้ยหลิน ที่ได้ชื่อว่าเขางวงช้างนั้น มาจากรูปร่างของภูเขาหินที่คล้ายกับงวงช้างที่กำลังโน้มลงเพื่อกินน้ำจากแม่น้ำหลีเจียงที่อยู่เบื้องล่าง เขางวงช้างมีความงามตามธรรมชาติ และมีบทกลอนที่ว่า "ใต้น้ำมีจันทราสว่างไสว เหนือน้ำมีจันทราลอยเด่น สายน้ำไหลแต่จันทรายัง จันทร์ลับฟ้าสายน้ำยังคงไหล" 

8.ถนนเวสต์ 

ถนนเวสต์ หรือ ถนนฝรั่ง ตั้งอยู่ใจกลาง เมืองหยางซั่ว ย่านที่เต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์ บรรยากาศคึกคัก เรียงรายไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า และบาร์สองข้างถนน อาคารบ้านเรือนยังคงไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมโบราณสวยงามสะดุดตา



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้